x
Menu

Yêu nét đẹp cổ điển, tủ đồ của bạn còn thiếu gì?

Mặc dù không phải phong cách phổ biến trong giới thời trang nhưng những gì đến từ phong cách cổ điển được gọi với cái tên thân thiện là “vintage” vẫn luôn chiếm vị trí không hề nhỏ trong trái tim các cô gái, đặc biệt những cô nàng trẻ có tính cách dịu dàng và nữ tính.

 

Không cần biết thường ngày bạn đi theo phong cách nào, nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ đôi lần muốn trải nghiệm cảm giác khi diện những chiếc đầm hoa nhí trầm màu xưa cũ hay những chiếc gi-le len mà các bạn trẻ hay gọi là “áo bà ngoại”. Những set đồ tưởng như cũ nhưng lại mang cho người đối diện cảm giác mới mẻ và trẻ trung đến lạ.

 

Nếu bạn có một lần nghĩ đến một lần diện set đồ từ quá khứ thì hãy cân nhắc việc bổ sung những trang phục, phụ kiện dưới đây vào tủ đồ để sẵn sàng thay đổi hình ảnh cá nhân của mình nhé.

 

Quần Cullotes

 

Có thể lần đầu diện quần Cullotes bạn sẽ không quen với hình ảnh “quê mùa” và “già nua” mà nó mang lại hay những người xung quanh bạn chỉ ra nhưng có lẽ bạn không biết, Cullotes đã tung hoành trên tất cả các sàn catwalk suốt từ năm 2014 cho đến tận ngày hôm nay như một trong những item thời trang hot nhất, mới nhất và phong cách nhất. Mặc dù nằm trong danh sách những món đồ đến từ quá khứ nhưng từ chiếc quần này, từ cách kết hợp với những trang phục khác của chiếc quần này lại giúp người mặc khoác thêm một vòng bảo vệ mang tên “cá tính” khi đứng trước người khác.

 

Quần Cullotes dáng dài đậm chất cổ điển

 

Ngọt ngào, thanh lịch và nữ tính nếu bạn biết cách phối hợp nhưng Cullotes là con dao hai lưỡi với những nàng yêu thời trang, chỉ một chút kém tinh tế, bạn sẽ trở thành “thảm họa thời trang” đúng nghĩa. Giống như bao trang phục mang màu sắc cổ điển khác, hãy thận trọng trong việc phối đồ với Cullotes nhé! Áo croptop, áo thun hay sơ mi cách điệu là những gợi ý kết hợp không tồi chút nào đâu.

 

Sơ mi kẻ

 

Sơ mi kẻ được xếp vào đội ngũ những trang phục phong cách cổ điển nhờ vào họa tiết kẻ caro mạnh mẽ mà tinh tế xuất hiện ngay từ những bước đi chập chững của hai từ “thời trang”. Đương nhiên, dáng sơ mi cơ bản giành cho cả nam và nữ suốt những thập niên dài đằng đẵng cũng là yếu tố không thể phủ nhận cho cái mác “quá khứ”.

 

Họa tiết kẻ từ quá khứ nhưng dáng áo kiểu cách mới lạ không hề làm bạn "lỗi mốt"

 

Chẳng có thiết kế nào mang đậm hơi thở từ quá khứ lại không hề bị “già hóa” như sơ mi kẻ caro. Vẻ năng động, cá tính và khỏe khoắn từ chiếc sơ mi kẻ caro càng được tôn lên nhờ sự kết hợp với quần Jeans và xu hướng diện giày Sneaker bất chấp giới tính như hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm sức trẻ từ những thiết kế cũ thì hãy chọn một chiếc sơ mi kẻ caro đẹp và sáng màu để diện nhé!

 

Đầm vintage họa tiết hoa nhí

 

Nhắc đến phong cách thời trang cổ điển không thể bỏ qua hình ảnh những chiếc đầm họa tiết hoa nhí với gam màu trầm, dáng váy babydoll hoặc dáng maxi dài thướt tha, nữ tính,  đây cũng là lí do mà bạn cần mang về cho mình một chiếc đầm chất liệu voan hoặc tuytsy bay bổng.

 

Đầm họa tiết hoa nhí mang "quá khứ dịu dàng" về cho quý cô hiện đại

 

Đầm họa tiết hoa nhí phong cách vintage được diện nhiều nhất vào dịp cuối thu hoặc đầu xuân bởi đây là lúc tiết trời không quá lạnh hoặc quá nóng, phù hợp với những chiếc váy dáng dài. Đương nhiên, khi hè đang đến gần thì một chiếc maxi kết hợp với mũ cói và túi cói cùng đôi sandal xinh xắn cũng giúp bạn gửi đến những hình ảnh dịu dàng từ quá khứ.

 

Quần Jeans cạp cao

 

Quần Jeans cạp cao là thiết kế cũ nhất trên chất liệu Jeans trên quần, bắt đầu từ chiếc quần ống loe huyền thoại đến những chiếc quần skinny bó sát đều lấy cạp cao làm điểm xuất phát. Có thể, bạn vẫn nhớ dấu ấn “sexy” của quần cạp trễ nhưng lại không thể phủ nhận vẻ quyến rũ tiềm ẩn của những vòng cạp cao.

 

Năng động, tôn dáng - bạn có thể tìm thấy nhiều điều từ một chiếc quần Jeans cạp cao

 

Hơn hết, quần Jeans cạp cao tận dụng lợi thế chất liệu của mình giúp người mặc dễ dàng định hình vòng eo, vòng mông cũng như tạo hiệu ứng kéo dài đôi chân một cách nhanh đến khó tưởng. Bạn bỗng nhiêu sẽ trở thành cô nàng cao ráo, năng động với dáng quần này. Sự “cổ hủ” của quần Jeans cạp cao hoàn toàn không thể làm khó bạn, chỉ với một chiếc áo croptop hoặc áo phông ôm sát cơ thể, bạn đã tự tạo cho mình một hình tượng “đẹp đến ngỡ ngàng bắt đầu từ sự đơn giản”.

 

Phụ kiện Vintage

 

Một cách đơn giản và nhanh chóng nhất để nhuốm một chút màu sắc cổ điển lên set đồ của bạn là lựa chọn kết hợp trang phục với một số phụ kiện, trang sức mang sắc thái của quá khứ. Khăn tuban, nón rộng vàng, hoa tay to bản, túi xách cói…là những phụ kiện mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và ứng dụng ngay bây giờ.

 

Một vài phụ kiện tưởng như đơn giản và nhỏ bé nhưng hoàn toàn có thể khiến bạn trở nên thanh lịch, ngọt ngào và có phong cách hơn hẳn.

 

Dù bạn đã theo đuổi phong cách nào thì cũng thử một lần refesh lại hình ảnh của mình trong năm mới nhé, một cô nàng nữ tính, dịu dàng trong ngày nắng đầu năm không phải lựa chọn xấu chút nào.

 

HV Tổng Hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...