x
Menu

VẢI NHUNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

Vải nhung là chất liệu đại diện cho sự mới mẻ, “muôn hình vạn trạng” trong thiết kế thời trang. Mặc dù vải nhung đòi hỏi nhiều về phong cách cũng như khí chất sang trọng và quý phái từ người mặc nhưng chất liệu này vẫn được ứng dụng nhiều trong thời trang từ trang phục đến phụ kiện.

 

Cùng thời trang Odessa tìm hiểu về vải nhung và những điều bạn nên biết khi diện đồ nhung nhé!

 

Sự ra đời của vải nhung

 

Vải nhung xuất hiện ở thế kỉ thứ III trước công nguyên tại Trung Quốc nhưng chính thức trở thành chất liệu sang chảnh, ưng dụng nhiều trong thời trang phải kể đến thập niên 70 của thế kỉ XX, khi mà nhung tạo nên cơn sốt thời trang với những chiếc đầm ôm và những bộ jumpsuit sang chảnh. Đặc biệt những năm 90, vải nhung gần như gắn liền với kỉ nguyên nhạc disco khi trở thành trang phục diễn phổ biến của các nghệ sĩ lúc này. Tuy nhiên, đến đầu thế kỉ XXI thì vải nhung đã dần xuất hiện thưa thớt hơn.

 

Sau nhiều năm, chất liệu sang trọng, mịn, mượt và quý phái này đang dần trở lại trên mọi mặt trận từ áo khoác, quần, váy đến giày, túi…

 

Đặc tính và các loại vải nhung

 

Được coi là chất liệu sang chảnh không chỉ vì vẻ ngoài mà còn vì quá trình sản xuất vải nhung vô cùng cầu kì. Để tạo nên vải nhung phải trải qua hai giai đoạn chính là trong khi dệt và sau khi dệt. Khi dệt vải, người thợ sẽ chèn thêm 1 sợ ngang, 1 sợi dọc để tạo nút thắt vải có vòng tròn nổi lên trên về mặt vải dệt. Sau đó, những vòng tròn này sẽ được cắt ra khi đó vải nhung chính thức hoàn thành với hai mặt vải khác nhau, một mặt mềm mại, mịn màng với lớp sợi xù lên còn một mặt sẽ trơn bình thường.

 

Có khá nhiều loại vải nhung như: nhung lanh, nhung trơn, nhung tuyết, nhung lì, nhung nỉ…

 

Vải nhung là một trong số ít chất liệu có thể ứng dụng trên mọi mặt của thời trang. Bạn có thể bắt gặp đầm váy, quần áo, jumpsuit, giày dép, túi xách, ba lô thậm chí là trang sức được làm từ vải nhung.

 

Những điều bạn cần biết khi diện vải nhung

 

Lựa chọn kiểu dáng trang phục dựa theo số đo của cơ thể. Do đặc tính của vải nhung mà nhược điểm vóc dáng của phái đẹp dễ dàng bị lộ nếu lựa chọn trang phục bó sát, vậy nên, nếu bạn không sở hữu số đo ba vòng đáng ngưỡng mộ thì những set đồ bó sát từ chất liệu nhung là item tuyệt đối không với bạn. Còn ngược lại, với quý cô sở hữu ba vòng hoàn hảo thì đây chính là item ruột nhất định phải có.

 

Set đồ phong cách Matchy Matchy bằng vải nhung sang chảnh

 

Luôn hướng theo phong cách tối giản khi diện đồ nhung. Không chỉ tối giản item mà còn tối giản cả phụ kiện. Bản thân vải nhung đã có sự sang trọng, quý phái nhất định nên chỉ một chút không chú ý phái đẹp sẽ trở nên lố bịch. Tương tự như vậy, mang quá nhiều trang sức khi diện đồ nhung không làm bạn phong cách hơn mà khiến cho set đồ trở nên diêm dúa và quá chói mắt. Có một nguyên tắc chung khi diện đồ nhung là không dung quá hai loại trang sức.

 

Lựa chọn phụ kiện thích hợp vô cùng quan trọng khi diện đồ nhung

 

Cần lưu ý đặc biệt khi chọn phụ kiện đi kèm set trang phục nhung, đặc biệt là túi xách. Không nên chọn túi xách size lớn và cầu kì, Clutch cầm tay thiết kế đơn giản là lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Không nên phối đồ nhung với phụ kiện cầu kì, to bản

 

Mặc đồ nhung không khó chỉ cần bạn biết cách chọn dáng quần áo phù hợp, phối hợp chính xác các phụ kiện thì bạn sẽ làm chủ được sự sang trọng, quý phái của mình mà không mất đi vẻ tinh tế, trang nhã.

HV

Odessa.vn

Đang xử lý ...