x
Menu

Tweed – Sang trọng và thanh lịch

Bạn đã bao giờ nhìn thấy sự thanh lịch, sang trọng và quý phái trên một chất liệu thời trang nào đó ngay cả khi nó chưa thành hình chưa? Có thể bạn cho rằng điều này không tồn tại, nhưng thực sự tồn tại một chất liệu như vậy. Cùng thời trang công sở nữ cao cấp Odessa khẳng định đẳng cấp của Tweed ngay dưới bài viết này nhé!

 

Vải Tweed loại vải thô, sần được dệt từ len nguyên chất thường có tone màu sẫm. Trước đây, vải Tweed được các hộ nông dân ở châu Âu sử dụng với mục đích chống chọi lại cái lạnh và sự tồn tại của vải Tweed khi đó đại diện cho sự nghèo hèn và thấp kém của họ. Sau dần, chất liệu này được đưa vào ứng dụng trên những bộ đồ thể thao săn bắn của tầng lớp quý tộc Anh lúc đó và cũng thật ngạc nhiên, chẳng ai ngờ tới, ngày nay, tweed với những biến đổi của chính bản thân nó lại trở thành chất vải đại diện cho sự sang trọng và quý phái nhất.

 

Đầm đông đẹp bằng vải Tweed là item thường bắt gặp nhất khi trời trở gió

 

Vải Tweed ứng dụng uyển chuyển trong từng dáng đầm đẹp và duyên dáng

 

Bất chấp mọi thiết kế, Tweed luôn khiến bạn ngạc nhiên bởi sự hoàn hảo của mình

 

Nhắc đến sự trở mình của Tweed thì người lập công đầu là nhà thiết kế thời trang cho giới thượng lưu Coco Chanel. Những chiếc áo khoác, đầm váy dáng suông hay chân váy bằng vải Tweed của Coco Channel đã trở thành biểu tượng của sự quý phái và đến nay nó vẫn luôn là biểu tượng như vậy.

 

Có thể nói, Channel là thương hiện đã đẩy Tweed lên một tầm cao mới trong thời trang. Theo thời gian, trang phục từ tweed dần được cải tiến về cả kiểu dáng, màu sắc và chất liệu phối hợp như hạt cườm, nơ đá, tua rua… Những biến đổi này mang đến rất nhiều cảm nhận cho giới mộ điệu.

 

Không chỉ dừng lại trên thiết kế quần áo, những phụ kiện như túi xách, balo, giày dép hay ngay cả trang sức cũng không cưỡng lại được sức mạnh mà Tweed mang lại, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món đồ từ nhỏ tới lớn sử dụng Tweed.

 

Những set bộ bằng vải Tweed luôn đạt đến độ sang chảnh cao nhất

 

Mặc dù được đánh giá là chất liệu đại diện cho sự quý phái và sang chảnh nhưng những sản phẩm thời trang từ Tweed lại vô cùng đơn giản, đánh chủ yếu vào đường nét chứ không phải phối thêm chất liệu khác hoặc thêm những chi tiết rườm rà như bèo nhún, li xếp… Nguyên nhân xuất phát từ cảm giác mà chất liệu này mang đến cho người mặc. Chính từ nguyên tắc thiết kế của các nhà mốt mà bạn cũng có thể nhận định được cách phối đồ với những trang phục từ vải Tweed là “đơn giản”.

 

Qua năm tháng, Tweed đã thay đổi rất nhiều nhưng sự quý phái, thanh lịch thì không hề mai một

 

Bản thân Tweed bên cạnh vẻ sang trọng thì cũng mang chút âm hưởng nặng nề cho chất len dệt nên vải nên những phụ kiện đi kèm nhất định phải giản lược, đôi khi không nên dùng thêm phụ kiện khi diện Tweed. Tùy thuộc vào thiết kế đầm váy hoặc áo khoác từ vải Tweed mà bạn có thể chọn “thêm nếm” vào set đồ một chiếc nơ cài đơn giản hoặc chỉ là một chiếc túi cầm tay đơn sắc cũng đủ để mang vẻ thời trang  của mình đi “trình diễn”.

 

Item từ vải Tweed luôn dễ dàng kết hợp với trang phục khác để khắc họa lên vẻ đẹp thanh cao của người mặc

 

Thanh lịch, sang trọng nhưng không hề dễ tính trong việc phối đồ, Tweed đòi hỏi ở bạn sự tinh tế, không ôm đồm và tham lam thái quá. Ngay cả việc dùng trang phục từ Tweed như thế nào cũng đánh giá được sự hiểu biết của bạn về thời trang nói riêng và về cái đẹp nói chung. Vậy nên, hãy diện Tweed đúng cách nhé!

 

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...