x
Menu

Quy tắc phối màu trang phục cực chuẩn quý cô cần bỏ túi

Nếu bạn không phải là cô nàng "cao tay" trong việc mix đồ thì việc chọn cho mình một set đồ thời trang, phong cách đến sở quả là rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu nắm được quy tắc phối màu trang phục thì việc đó sẽ trở nên dễ dàng hơn.

 

Nắm rõ quy tắc phối màu trang phục là một bước quan trọng để tạo nên một bộ đồ đẹp

 

 

1. Phân biệt tông màu

 

Muốn có 1 set đồ thật ấn tượng, quy tắc phối màu trang phục tối thiểu bạn phải nắm được là phân biệt được các tông màu. Từ đó, bạn sẽ chọn được màu áo và quần, váy thích hợp để phối với nhau. Có 2 tông màu chủ đạo bao gồm:

 

- Màu trung tính: bao gồm màu xám, đen, trắng hoặc nhóm màu be/nâu

- Màu nhấn: những màu mà bạn thích.

 

Để từ đó, bạn tha hồ phối các màu với nhau

 

2. Cách phối màu sáng tối

 

Chắc hẳn không ai muốn đến sở bằng bộ đồ lòe loẹt trông như "tắc kè hoa" đâu nhỉ? Vì thế, biết kết hợp hài hòa giữa màu sáng và tối, đơn sắc và họa tiết sẽ giúp bộ đồ của bạn trông tinh tế và đẳng cấp hơn. Nếu bạn thích sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì hãy chọn quần áo gam màu đơn sắc, phối cùng tông màu, ví dụ cùng tông màu trung tính, hoặc cùng tông màu nhấn. Để trang phục của bạn không bị lòe loẹt, và đối lập phản cảm với nhau.

 

Còn nếu bạn là người tinh tế, thích "chơi với màu sắc" thì hãy nắm rõ quy tắc phối màu trang phục sau:

+ Trên sáng - dưới tối: bạn có thể chọn áo sơ mi màu trắng đen, hay hồng nhạt, xanh nhạt, tím cà nhạt, pastel phối với quần, chân váy màu đen, tím than, xám, nâu...

+ Trên tối - dưới sáng: nếu áo phía trên bạn chọn có gam màu sặc sỡ, họa tiết thì hãy chọn phần quần, chân váy ở dưới có gam màu trầm. Gam màu trầm ở dưới sẽ giúp bộ trang phục của bạn nổi bật và có điểm nhấn hơn

 

Ngoài việc phân biệt được các tông màu, bạn cũng cần nắm rõ quy tắc phối màu trang phục sáng tối.

Nếu chọn một chiếc áo sáng màu thì bạn nên phối với 1 chiếc quần hoặc chân váy tối màu.

Một chiếc áo họa tiết sẽ đẹp hơn khi được phối với chân váy đơn sắc.

 

3. Phối màu tương phản

 

Độ tương phản trong màu sắc làm nên sự sống động và độc đáo cho mọi thiết kế trang phục. Nếu bạn biết lợi dụng độ tương phản một cách tinh tế sẽ làm nổi bật bộ đồ của mình. Đừng quá lo lắng các màu tương phản sẽ làm hỏng style của bạn. Hãy thử áp dụng nó lên trang phục của mình trên nguyên tắc hài hòa, nó sẽ cho bạn phải bất ngờ.

 

- Quy tắc đầu tiên là phối màu tương đồng. Bạn có thể chọn 3 màu cạnh nhau để phối trang phục công sở. Những tone màu tương tự nhau sẽ hỗ trợ nhau và tạo nên sự hài hòa cực hoàn hảo.

- Quy tắc thứ hai bạn có thể áp dụng đó là phối màu bổ túc trực tiếp. Với quy luật này, bạn hãy chọn những màu đối xứng nhau để kết hợp. Ví dụ như: bạn có thể kết hợp xanh cobalt cùng màu cam... như đối xứng hình dưới.

Sử dụng các gam màu tương phản cũng làm cho bộ đồ của bạn phong cách hơn.

Bạn có thể chọn 3 màu cạnh nhau để phối trang phục.

Phối màu đối xứng tạo nên dấu ấn cá nhân riêng trong phong cách thời trang của bạn.

Odessa.vn

Đang xử lý ...