x
Menu

Trang phục nào phù hợp với công việc của bạn?

Ngoài sở thích, gu thẩm mĩ hay vóc dáng thì tính chất công việc cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách thời trang công sở của một người. Bạn làm nghề gì, giao tiếp với ai, môi trường làm việc thế nào sẽ quyết định bạn mặc gì và nên mặc gì. Cùng Thời trang công sở nữ cao cấp Odessa tìm hiểu xem trang phục nào phù hợp với công việc của bạn nhé!

 

Bạn luôn phải gặp gỡ đối tác và khách hàng?

 

Công việc nào cũng cần sự giao tiếp nhưng có những công việc lấy sự giao tiếp để làm công cụ hoàn thành công việc. Chỉ có gặp mặt trực tiếp và nói chuyện họ mới làm việc được. Chính vì vậy, ấn tượng thị giác của bạn với đối tác cực kì quan trọng. Ấn tượng đầu tiên phỉa cho họ thấy được sự trân trọng, sự chân thành hợp tác cũng như thấy được vẻ tự tin của bạn mà tất cả những điều này sẽ thể hiện trên bộ cánh bạn chọn.

 

Vest nữ tone đen - trắng kinh điển cách điệu cổ áo

 

Một chiếc đầm quá tạo bạo khiến đối tác thấy bạn không đứng đắn, một bộ vest đen – trắng khiến họ thất bạn cứng ngắc, áo phông quần jeans lại khiến bạn trở nên tuềnh toàng, thiếu tôn trọng…Bạn nên mặc những bộ cánh đủ nghiêm túc nhưng cũng có vài nét phá cách để người đối diện thấy rõ được những ưu điểm của bạn.

 

Một chiếc vest công sở nữ cách điệu kết hợp  với chân váy bút chì cùng áo sơ mi cách điệu là một concept đáng để bạn lưu tâm. Bạn cũng có thể chọn Blazer nữ họa tiết kẻ sọc kết hợp với quần Âu để thêm phần trang trọng mà không bị già dặn, nhàm chán. Đừng quên trang điểm nhẹ nhàng và lựa chọn những phụ kiện tối giản nhất.

 

Blazer nguyên cây kẻ sọc cá tính mà vẫn trang nhã

 

Bạn làm trong ngành thời trang?

 

Không ngành nghề nào quan trọng chuyện ăn mặc như ngành thời trang, dù bạn làm chức vụ, vị trí nào. Đây cũng là ngành khiến bạn tốn thời gian trong việc chọn lựa đồ đi làm nhất. Độc, chất và nổi bật là tất cả những gì bạn cần ở một bộ cánh khi làm trong ngành này. Đương nhiên, để ngày nào cũng có bộ đồ hội tủ 3 yếu tố trên không hề dễ dàng chút nào.

 

Đầm bất đối xứng họa tiết lạ mắt

 

Trước tiên, hãy xác định phong cách thời trang mà bạn theo đuổi rồi chọn cho mình những món đồ thích hợp. Sau đó, hãy vận dụng kiến thức thời trang của bạn để tạo nên giấu ấn riêng cho mình. Trong một rừng hoa, hãy lựa chọn là bông hoa riêng, có nét riêng chứ không cần nổi bật nhất, đẹp nhất.

 

Môi trường làm việc của ngành thời trang khiến bạn thoải mái hơn trong việc chọn trang phục dù thiết kế có “lạ mắt thái quá” cũng không khiến đồng nghiệp cảm thấy phản cảm nên bạn hoàn toàn thỏa thích mặc những gì bạn thấy đẹp. Từ đầm váy bất đối xứng đến việc ứng dụng những màu sắc tưởng như không thể.

 

Đầm phối voan cắt xẻ táo bạo

 

Bạn làm công việc đề cao tính sáng tạo?

 

Phóng khoáng và tự do là đặc tính của những người làm công việc sáng tạo nên bạn hoàn toàn có thể thả phóng cho phong cách thời trang của mình. Một công việc hướng đến tính nghệ thuật thì trang phục bạn diện cũng nên có chút “nghệ thuật”. Thậm chí không ít người diện luôn những thiết kế tưởng như phi thực tế trên sàn diễn đến văn phòng.

 

Đầm suông họa tiết lạ phối voan độc đáo

 

Đề cao sự thoải mái không có nghĩa là thiếu tôn trọng công việc nên bạn cũng cần một chút “thông minh” trong lựa chọn set đồ hàng ngày của mình, đừng mang cái tôi quá mạnh mà gạt bỏ môi trường làm việc tổng thể nhé! Những gam màu nhạt, không nên quá sặc sỡ hoặc nhiều hoặc tiết sẽ khiến bạn trở nên “thuần hơn” mà vẫn đẹp.

 

Bạn làm công việc hành chính, tài chính, ngân hàng?

 

Trang trọng, lịch sự và thanh lịch là những từ ngữ hình dung tốt nhất cho phong cách thời trang của những người làm việc liên quan đến giấy tờ và những con số. Bạn cần đề cao sự gọn gàng, thoải mái và nghiêm túc khi làm việc nên những chiếc vest hoặc mangto đơn giản là lựa chọn khá ổn.

 

Vest nguyên cây gam màu cam đất nổi bật

 

Nhưng, làm việc trong môi trường này không có nghĩa là bạn phải gò bó mãi bản thân trong hình ảnh cứng nhắc của những bộ vest. Bạn hoàn toàn có thể thêm thắt cho mình những “chi tiết đắt giá” trên set đồ như những đường cắt, những đường bèo nhún hoặc họa tiết lạ mắt để trông mới lạ hơn.

 

Việc lựa chọn trang phục đúng rất quan trọng, bạn có được đánh giá cao hay không không chỉ dựa vào hiệu quả công việc mà còn dựa vào thái độ của bạn đối với công việc, trân trọng hay không, quan tâm hay không, hiểu hay không đều thể hiện trên từng bộ trang phục bạn mặc. Đừng để phong cách thời trang của mình làm cản trở công việc của bạn.

 

TG:HV

Odessa.vn

Đang xử lý ...