x
Menu

MÁCH BẠN BÍ QUYẾT PHƠI ĐỒ KHÔNG BỊ BAY MÀU

Chắc rằng bạn cũng như số đông chị em phái đẹp khi cho rằng việc phơi đồ là vô cùng dễ dàng, nhưng, bạn có biết phơi đồ như thế nào để quần áo được bền, không bị bay màu? Đừng vội đổ lỗi cho chất vải hoặc nhà sản xuất khi mà có thể nguyên nhân khiến chiếc quần Jeans mới toanh của bạn bay màu là vì chính bạn. Cùng thời trang công sở Odessa nắm lòng bí quyết phơi đồ không bị bày màu ngay dưới đây nhé!

 

Luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trên mác quần áo

 

Mọi nhà sản xuất, hãng thời trang đều có khuyến cáo nhất định đối với sản phẩm của mình, không phải để làm màu mà để trang phục của họ luôn ở trang thái tốt nhất có thể trong tay khách hàng.

 

Mác áo không chỉ cung cấp thông tin về size số sản phẩm

 

Mỗi chất liệu vải khác nhau có cách giặt và phơi khác nhau, có thể bạn không biết nhưng người làm ra sản phẩm chắc chắn biết nên hãy làm theo họ hướng dẫn để không làm hỏng sản phẩm.

 

Không để quần áo ẩm ướt quá 24 giờ

 

Việt Nam là quốc gia nhiệt đới gió mùa nên có những thời điểm giao mùa độ ẩm trong không khí rất cao, thời điểm này phơi đồ sẽ rất lâu khô gây ảnh hưởng đến chất lượng quần áo. Nếu không thể phơi ở nơi thoáng gió thì hãy trang bị cho gia đình mình một chiếc máy sấy quần áo. Luôn nhớ, không để quần áo ẩm ướt quá 24 giờ, không bao giờ đồ phơi 1, 2 ngày không khô là bình thường cả.

 

Không phơi đồ trực tiếp dưới ánh nắng gắt, không phơi qua đêm

 

Do đặc trưng thời tiết mà mùa hè ở Việt Nam nắng rất gắt, quý cô rất ưng cái nắng này bởi ý nghĩ trang phục sẽ nhanh khô hơn, nhưng thực tế ánh nắng gắt gao chiếu xuống quần áo không chỉ khiến chúng bay màu nhanh hơn mà còn khiến chúng nhanh hỏng hơn.

 

Phơi đồ dưới ánh nắng trực tiếp khiến quần áo nhanh bay màu

 

Nếu phơi dưới ánh nắng trực tiếp khiến sợi vải giòn, dễ gãy thì phơi quần áo qua đêm lại khiến quần áo thêm một lần ẩm ướt bởi sương sớm, ẩm mốc, bay màu và giảm độ bền trở thành lẽ đương nhiên.

 

Hãy phơi quần áo ở bóng râm, thoáng gió, đây là điều kiện lý tưởng nhất khi phơi đồ.

 

Hãy chú trọng nhiều hơn với những trang phục cầu kì

 

Vest, mangto, áo khoác có cầu vai cần được phơi bởi mắc áo gỗ hoặc nhựa dày để giữ dáng áo. Đồ Jeans cần lột trái khi phơi để không bị bay màu. Đồ len, đồ dệt kim chỉ vắt nhẹ, phơi trên mặt phẳng để không bị giãn. Nếu không thể phơi trên mặt phẳng hãy gấp đôi áo để phơi, như vậy cổ áo sẽ không bị giãn. Áo váy chất mỏng, có kim tuyết thì nên phơi trong túi lưới….

 

Áo len nên phơi trên mặt phẳng

 

Quần Jeans cần được lộn trái trong khi phơi

 

Phơi đồ là việc đơn giản? Không hề, giặt đồ và phơi đồ là một trong những bước quan trọng để bảo quản trang phục không bị mất dáng, mất màu nên đừng xem nhẹ việc này quý cô nhé!

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...