x
Menu

Không phải cứ Hot trend, “tối giản” cũng đẹp

Thu đông 2017 là khoảng thời gian bùng nổ của hồng, đỏ, cam đất…và vô số họa tiết nổi bật như kẻ caro, kẻ sọc. Nhưng, đừng để những hot trend này làm lu mờ những nét đẹp căn bản đến từ tối và thanh lịch.

 

Cùng Thời trang công sở nữ cao cấp Odessa tìm hiểu xem làm thế nào để vẫn đẹp mà không tốn công sức, tiền của chạy theo những Hot trend luôn thay đổi từng giờ từng phút nhé!

 

Tối giản trong phong cách thời trang là gì? Đó là sự đơn giản tối đa trong thiết kế từ màu sắc đến đường cắt trên trang phục cũng như kiểu dáng và họa tiết. Màu sắc không cần nổi bật nhưng cần nhã nhặn và nền nã. Đường cắt không cần cầu kì nhưng cần tinh tế. Kiểu dáng không cần lạ mắt mà cần phù hợp. Họa tiết không cần độc đáo mà cần đẹp.

 

Trong một set đồ lấy sự tối giản làm đẹp thì bạn cần loại bỏ những trang phục sắc màu lòe loẹt, sử dụng cùng một tone màu xuyên suốt cho cả set đồ. Loại bỏ hoàn toàn những chi tiết rườm rà, điệu đà như bèo nhúm, ren phối, nơ vải…Tất cả hướng đến sự thanh lịch và thuần khiết.

 

Blazer nữ màu nâu camel trang nhã

 

Loại bỏ hết những rườm rà không có nghĩa là nhạt nhẽo, bạn hãy chọn những món đồ nền nã dùng một số chi tiết cách điệu làm điểm nhấn như những đường cắt lạ mắt hay chi tiết hoa văn nhở mà tinh tế được thêu, đính cườm…Đây chính là điều quan trọng nhất để bạn đơn giản nhưng không nhạt nhòa, đơn điệu.

 

Để thực sự hòa nhập vào đội quân theo phong cách tối giản bạn cần sở hữu một bộ sưu tập những món đồ cơ bản, không lỗi mốt để sẵn sàng thay đổi và mix&match. Áo phông basic, sơ mi đơn giản, cadigan mỏng nhẹ, áo khoác hoặc mangto thiết kế đơn giản …là những thiết kế chắc chắn nên có.

 

Một cách dễ dàng để trở nên đẹp đơn giản là chọn lựa mặc theo set đồ, những set đồ tone sur tone

 

Huyền thoại thời trang Coco Chanel đã khuyên rằng: Trước khi bước chân ra khỏi nhà, nên soi lại mình trong gương và bỏ lại một món đồ. Đây được coi như bí quyết mặc đẹp, đặc biệt với những ai yêu phong cách tối giản mà không phải luôn đuổi theo những trend hot hit. Hầu hết phái đẹp đều mắc lỗi sử dụng quá nhiều phụ kiện để làm đẹp mà không hề biết sự rườm rà khiến bạn trở nên quá cầu kì, thậm chí lố bịch. Với những cô gái coi hot trend thời trang là kim chỉ nam thì lỗi này càng dễ dàng mắc phải.

 

Sơ mi peplum đẹp đơn giản từ dáng áo

 

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ, không theo trend không có nghĩa là thiếu mới mẻ và tối giản không có nghĩa là cắt bỏ hết. Thực chất, đối với những người theo phong cách này thì phụ kiện tương đối quan trọng, bởi sự bình dị của bộ cánh cần phụ kiện, trang sức làm điểm nhấn. Bạn có thể cân nhắc sử dụng túi xách, ba lo, vòng trang sức nhẹ và một đôi giày thật ấn tượng để trở nên phong cách hơn. Đây cũng là một phương thức theo đuổi trend thông minh và không mệt mỏi.

 

Bạn chỉ cần lập nên cho mình một số quy tắc tối giản, chọn đồ và phối đồ riêng có cá tính thì việc xoay vần, thay đổi của thời trang mỗi ngày sẽ không gây ảnh hưởng đến phong cách của bạn.

 

TG:HV

Odessa.vn

Đang xử lý ...