x
Menu

Đơn giản mà đầy tinh tế với phong cách monochrome

Phong cách monochrome không mới nhưng lúc nào cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới mộ điệu nhờ sự đơn giản mà không kém phần tinh tế của nó. Đây cũng là phong cách được quý cô cực yêu thích mỗi khi “bí ý tưởng” lên đồ.

 

Có rất nhiều xu hướng thời trang được coi là bất hủ, trường tồn mãi với thời gian, bởi cho dù, làng thời trang thế giới có biến đổi như thế nào thì những xu hướng đó chưa bao giờ bị lỗi mốt và được sử dụng nhiệt tình qua các năm. Một trong các xu hướng đó là phong cách monochrome cực đơn giản mà chưa bao giờ giảm sức hút với những tín đồ thời trang.

 

Phong cách monochrome dù ra đời từ lâu nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt.

 

Monochrome là phong cách ăn mặc khá giống với xu hướng matchy matchy nên rất nhiều người đang nhầm lẫn giữa 2 phong cách này. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy, matchy matchy là cách kết hợp quần, áo, phụ kiện có cùng màu sắc, họa tiết giống hệt nhau. Nhưng với monochrome, bạn có thể kết hợp trang phục có cùng màu hoặc cùng tông màu nhưng khác sắc độ. Nếu như matchy matchy bạn có thể mặc theo cả cây họa tiết thì với monochrome, các gam màu đơn sắc với tông màu lạnh, nhạt được sử dụng nhiều hơn.

 

Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều cô nàng khi "bí" ý tưởng lên đồ.

 

Với phong cách monochrome, bạn không phải kết hợp một màu y hệt nhau từ trên xuống mà đó là sự tinh tế khi phối trang phục theo sắc độ đậm nhạt khác nhau khiến cho tổng thể set đồ trở nên sang trọng, thời thượng và làm nổi bật cá tính của mình.

 

Với phong cách này, bạn chỉ cần kết hợp trang phục cùng màu hoặc cùng sắc độ.

 

Lời khuyên cho những ai muốn theo đuổi phong cách này là bạn phải đảm bảo rằng mình có cái nhìn tinh tế về sắc màu mới mong mặc đẹp với các gam màu sặc sỡ. Nếu không giỏi trong việc chọn màu thì hãy chọn những gam màu an toàn như đen, trắng, nâu, xám sẽ an toàn hơn nhiều. Việc chọn những trang phục đơn sắc và gam màu lạnh sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn vào việc mix & match trang phục thường ngày. Vào những ngày quá bận rộn hoặc không biết mặc gì đi làm thì những trang phục đen, trắng, xám chắc chắn là những item đầu tiên mà bạn nghĩ đến.

 

Nếu không quá "cao tay" trong việc chọn màu kết hợp thì những gam màu trung tính sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn.

 

Nếu là cô nàng yêu thích những gam màu sặc sỡ như xanh, đỏ, tím, vàng… bạn có thể kết hợp chúng bằng cách lựa chọn các sắc độ đậm, nhạt, sáng tối khác nhau, tránh mặc quá lòe loẹt nếu không muốn biến mình thành “tắc kè hoa” chốn công sở. Đơn giản nhất là kết hợp một món đồ đậm đi kèm một món đồ nhạt. Nếu muốn an toàn hơn nữa thì những trang phục mang gam màu pastel sẽ giúp bạn thoải mái diện phong cách monochrome một cách tinh tế nhất.

 

Nếu yêu thích các gam màu đậm, bạn có thể mix trang phục lựa chọn các sắc độ đậm nhạt với nhau.

Odessa.vn

Đang xử lý ...