x
Menu

Chọn trang phục đi chùa đầu năm vừa kín đáo lại thanh lịch

Dù không có quy định phải mặc như thế nào đến đền, chùa, nhưng chốn linh thiêng vẫn có những nguyên tắc, quy ước ngầm về trang phục. Nếu bạn muốn bước chân vào chùa, hãy chú ý tới trang phục của mình nếu không muốn trở nên phản cảm, lố bịch trong mắt mọi người.

 

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” - câu nói đó đã ăn vào tiềm thức người Việt bao năm nay, trong cái thú  “ăn chơi” đó, không thể thiếu việc đi lễ chùa. Đi lễ đầu năm cầu lộc, cầu tài, cầu bình an may mắn đã trở thành nét đẹp văn hóa vô cùng ý nghĩa. Song song với đi lễ chùa, việc chọn trang phục đến những chốn linh thiêng sao cho kín đáo, thanh lịch là điều quan tâm của nhiều người. Nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ trở thành trung tâm của sự chú ý vì trang phục không hợp với hoàn cảnh của mình. Hãy xem những gợi ý dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

 

Áo dài

Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp trong phong tục của người Việt.

 

Nếu trước đây những bộ quần áo phật từ màu nâu, màu xám được sử dụng nhiều khi đi lễ chùa thì ngày nay, áo dài lại được nhiều người với nhiều lứa tuổi khác nhau ưa chuộng. Năm nay, áo dài với chất liệu ren, gấm là sự lựa chọn của các bạn trẻ khi đi lễ chùa. Bên cạnh áo dài truyền thống, bạn có thể lựa chọn áo dài cách tân với độ dài vừa phải để dễ dàng khi di chuyển.

Với áo dài cách tân, nếu đi chơi, bạn có thể mix với chân váy xòe, nhưng đi chùa, bạn nên chọn mix với quần ống rộng dài trên hoặc ngang mắt cá chân sẽ kín đáo hơn và phù hợp với hoàn cảnh hơn.

 

Trang phục đi lễ chùa đầu năm không thể thiếu áo dài.

 

Áo vest và quần âu

 

Sẽ chẳng sai khi nói rằng, áo vest là item hot nhất mọi thời đại, bạn có thể mặc item này đi bất cứ nơi đâu mà chẳng lo không hợp với hoàn cảnh. Một chiếc áo vest có thể giúp bạn trở nên chỉn chu hơn trong buổi hợp, sang trọng hơn trong buổi tiệc thì áo vest cũng là item kín đáo giúp bạn trở nên thanh lịch hơn khi tới chùa.

 

Ngoài áo dài thì áo vest mix với quần âu cũng là trang phục đi lễ chùa được nhiều người lựa chọn.

 

Áo vest và quần âu thực sự trở thành lựa chọn tối ưu nhất khi bạn đi chùa. Bạn sẽ chẳng thể nào tìm được set đồ đi chùa kín đáo mà thanh lịch như combo áo vest và quần âu. Với bộ trang phục này, bạn có thể đi khắp mọi nơi mà chẳng cần lo lắng gì.

 

Bộ đôi áo vest, quần âu luôn là sự lựa chọn của nhiều quý cô trong nhiều hoàn cảnh.

 

Áo sơ mi và quần dài

 

Đầu Xuân khi tiết trời đã trở nên ấm áp, những chiếc áo to sụ, dày cộp của mùa đông đã được các cô nàng gấp gọn để chào đón những thiết kế mỏng hơn. Nếu đi chùa vào ngày nắng ấm, lựa chọn tối ưu nhất cho quý cô chính là những chiếc sơ mi dài tay và quần dài. Bộ đôi này cũng giống như áo vest, thanh lịch, trẻ trung mà vô cùng kín đáo. Nếu lo ngại mặc áo sơ mi sẽ không đủ ấm, bạn có thể khoác thêm áo vest mỏng bên ngoài.

 

Khi tiết trời ấm áp, bạn có thể mặc áo sơ mi và quần dài đi lễ chùa.

Cặp đôi áo sơ mi và quần dài không chỉ kín đáo mà còn rất thanh lịch khi đi lễ chùa.

Odessa.vn

Đang xử lý ...