x
Menu

Chân váy bút chì mùa Xuân Hè – Phối sao cho chất?

Chân váy bút chì đối với quý cô công sở quen thuộc đến mức phái đẹp có thể liệt kê ra 1001 cách phối đồ với item này, nhưng, đâu là concept thích hợp nhất cho phong cách thời trang công sở mùa xuân hè? Cùng thời trang công sở Odessa tìm hiểu ngay nhé!

 

Năm 1950, dưới sự sáng tạo không biên giới của nhà thiết kế thời trang tài ba Christian Dior, chân váy bút chì lần đầu tiên ra mắt phái đẹp và ngay lập tức trở thành hot item được các quý cô săn đón. Từ đó đến nay, chân váy bút chì chưa bao giờ bị đánh bật khỏi danh sách những chân váy công sở đẹp và thường thượng. Sự phổ biến của chân váy bút chì trong phong cách thời trang đương đại chính là việc phái đẹp có thể diện chân váy bút chì 4 mùa trong năm. Theo sự xâm chiếm mạnh mẽ của mẫu thiết kế này là sự đa dạng phong cách phối đồ với chân váy bút chì công sở.

 

Chân váy bút chì/ Áo sơ mi basic

 

Chân váy bút chì lấy nét quyến rũ từ những đường cong cơ thể làm điểm nhấn cho mình nên khi kết hợp với một dáng áo sơ mi cơ bản thì điểm nhấn này càng trở nên nổi bật. Tuy nhiên, khi chọn cách kết hợp này, quý cô cần để tâm nhiều hơn đến cách phối màu giữa áo và chân váy. Không cầu kì trong kiểu dáng nên để thực sự nổi bật, concept này đòi hỏi cao về sự tinh tế và nhạy cảm về màu sắc của người mặc. Đương nhiên những quy tắc như: phối đồ tone sur tone, phối màu sáng tối hay phối màu tương phản…cũng phù hợp khi áp dụng cho set đồ này.

 

Áo sơ mi trắng, chân váy bút chì phối trên tone màu sáng

 

Phong cách phối màu sáng tối...

 

...hay tương phản cũng có thể áp dụng cho set đồ này

 

Nếu bạn ngần ngại trong việc phải suy nghĩ diện màu nào với màu nào cho đẹp thì hãy chọn một chiếc áo sơ mi basic với họa tiết hoa hợp tone với chân váy. Concept này vẫn giữ vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng mà không khiến quý cô dễ phạm lỗi khi phối màu quần áo.

 

Áo sơ mi họa tiết hoa cơ bản dễ dàng kết hợp với chân váy bút chì 

 

Chân váy bút chì/ Áo peplum

 

Có thể nói, một nửa hoàn hảo còn lại của chân váy bút chì chính là áo peplum. Dáng áo peplum với phần gấu áo loe rộng, bao quanh eo và hông của người mặc là sự phản ánh trực tiếp đường cắt may hẹp, thẳng và dáng ôm sát của chân váy bút chì. Thêm vào đó, áo peplum có phần nhấn đai eo vô cùng rõ ràng, kết hợp với đặc tính khoe vòng 3 của chân váy bút chì tạo nên một set đồ hoàn hảo cho việc định hình vóc dáng cơ thể. Một thiết kế đơn giản kết hợp với một thiết kế có phần “cầu kì” – Chẳng bộ đôi nào “hợp rơ” hơn chân váy bút chì và áo peplum.

 

Áo peplum - Nửa còn lại hoàn hảo của chân váy bút chì

 

Chân váy bút chì/ Áo croptop

 

Chân váy bút chì đều có thiết kế cạp cao và nhờ đặc điểm này mà item này trở thành một trong những thiết kế tôn vinh nét đẹp đôi chân thiếu nữ hiệu quả nhất. Thường khi diện chân váy bút chì, quý cô sẽ lựa chọn việc sơ-vin để phô bày phần cạp cao, làm rõ hiệu quả thị giác của dáng váy này nhưng lựa chọn này có phần không thoải mát và khiến quý cô phải giành nhiều sự chú ý cho set đồ trong quá trình mặt hơn. Sự kết hợp của chân váy bút chì đẹp và một chiếc áo croptop chính là giải pháp để loại bỏ sự bất tiện mà vẫn khoe những đường cong nuột nà của đôi chân. Không chỉ vậy, sự năng động, cá tính và trẻ trung của áo croptop còn góp phần tiết chế sự “quyến rũ thái quá” của những chiếc chân váy bút chì xẻ tà.

 

Áo croptop - Item sinh ra để thay đổi "màu sắc phong cách" của chân váy bút chì

 

Còn rất nhiều các phối chân váy bút chì khác thích hợp với phong cách thời trang xuân hè như phối chân váy bút chì với áo hai dây, áo ren mỏng, áo sơ mi tay phối bèo…Mỗi cách phối đồ đều phụ thuộc vào sở thích và gu thẩm mĩ cá nhân của từng người nhưng chắc chắn sự thanh lịch, duyên dáng và gợi cảm “ngầm” của chân váy bút chì sẽ không bị mất đi.

 

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...