x
Menu

Áo đầm peplum vừa duyên dáng lại “giấu nhẹm” mỡ bụng cho quý cô

Làm item đình đám trong giới công sở vài năm trước, nhưng những kiểu áo đầm peplum vẫn có sức hút với phái đẹp đến tận bây giờ. Lý do để phái đẹp dành trọn tình cảm cho thiết kế này chính là nhờ sự duyên dáng, nhẹ nhàng mà lại có khả năng che khuyết điểm béo bụng cực tốt của nó.

 

Tên gọi peplum có nguồn gốc từ từ “Peplos” trong tiếng Hy Lạp. Đây là món đồ được chiết eo gọn gàng và được may thêm phần diềm xòe ra phía dưới eo. Vào những năm 80s của thế kỷ trước, các mẫu áo váy peplum chính thức ra đời, ngay từ khi xuất hiện, chúng đã khiến cho giới mộ điệu trên toàn thế giới được một phen “bấn loạn” vì thiết kế lạ mắt của nó. Một số hãng thời trang danh tiếng như Chanel hay Dior cũng không bỏ qua xu hướng hot hit này khi liên tục cho ra đời hàng loạt các item mang kiểu dáng peplum “làm mưa làm gió” trên sàn diễn thời trang cũng như ngoài đời thực. Có thể nói, áo váy peplum chính là sự giao thoa giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại.

 

Trang phục peplum đã xuất hiện từ những năm 80 của thể kỷ trước với hỉnh ảnh kín đáo, nghiêm túc.

Trải qua bao mùa mốt, áo váy peplum đã có sư thay đổi rõ rệt về thiết kế.

 

Áo váy peplum của những thập niên thường có thiết kế hơi nghiêm túc, kín đáo vì nó là kiểu trang phục dành cho những phụ nữ trung tuổi. Nhưng đến mùa hè năm nay, với sự trở lại đầy ngoạn mục của xu hướng peplum, các  thiết kế công sở đã có những cách tân đáng kể. Vẫn giữ được nét cổ điển, thanh lịch và kín đáo vốn có, nhưng áo váy peplum giờ đây đã mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung và có những chi tiết nhấn nhá đắt giá trên thiết kế khiến cho kiểu trang phục này trở nên ấn tượng hơn nhiều. Cụ thể về sự thay đổi trên dáng trang phục peplum chính là sự thay đổi phần bèo diềm trên dáng áo váy, nếu trước đây, phần bèo diềm này được may với dáng trơn từ ngang eo xuống hông thì giờ đây, nó được biến tấu với đường xếp ly hoặc thêm đai thắt. Ngoài ra, trên các kiểu váy peplum còn là sự pha trộn giữ hai loại vải khác màu hoặc khác họa tiết làm cho trang phục trở nên độc đáo và bắt mắt hơn.

 

Vẫn là chi tiết bèo diềm phần eo nhưng được thay đổi dáng kể về kiểu dáng.

Giờ đây bạn có thể chọn áo váy peplum với phần diềm bèo có thiết kế đa dạng hơn từ xếp ly đến bất đối xứng.

 

Không chỉ là món đồ duyên dáng chốn công sở, áo váy peplum còn được phái đẹp dành cho tình cảm đặc biệt vì khả năng che giấu khuyết điểm vòng hai cực tốt của nó. Đặc thù của những cô nàng văn phòng là ngồi nhiều dẫn đến tình trang tích tụ mỡ thừa. Nếu không thể khắc phục tình trạng này thì giải pháp tốt nhất là chọn trang phục che giấu khuyết điểm đó, và váy áo peplum chính là những item hoàn hảo dành cho những cô nàng mỡ bụng. Phần diềm bèo trên thân áo váy, không chỉ giúp quý cô trở nên duyên dáng, thanh lịch hơn mà chính chi tiết này lại giúp cho những cô nàng tự ti với vòng eo “bánh mì” giấu nhẹm nhược điểm. Với thiết kế suông ôm, không chỉ gúp bạn gái béo bụng thêm tự tin, mà áo váy peplum còn giúp cho cơ thể bạn mi nhon và gọn gàng hơn rất nhiều.

 

Chẳng những mang lại nét duyên dáng cho phái đẹp, áo váy peplum có là item giúp cô nàng béo bụng che khuyết điểm.

 

Ngoài việc diện đi làm, bạn hoàn toàn có thể chọn trang phục peplum cho những bữa tiệc sang trọng chỉ tìm trang phục có thiết kế hơi điệu đà ở phần diềm bèo. Một thiết kế xếp ly hoặc thiết kế bất đối xứng với vạt trước ngăn hơn vạt sau ở phần diềm bèo kết hợp với những phụ kiện như giay cao gót, clutch, vòng cổ, khuyên tai sẽ giúp bạn xuất hiện cực kỳ ấn tượng trong bữa tiệc.

 

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chốn công sở, các kiểu đầm peplum còn giúp bạn tỏa sáng tại các bữa tiệc.

Odessa.vn

Đang xử lý ...