x
Menu

9 Notes Mặc Đẹp Đi Làm

Mặc đẹp đến văn phòng nói khó không khó nhưng nói dễ lại chẳng dễ chút nào, đây dường như là thử thách mở đầu ngày mới cho mọi cô gái. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng hay băn khoăn về như thế nào để đẹp hơn mỗi ngày, chỉ cần quý cô nắm rõ 9 notes mặc đẹp đi làm dưới đây của Odessa để không phải tốn nơron cân nhắc mỗi sáng nhé!

 

Văn hóa công sở ở mỗi cơ quan lại khác nhau bởi tính chất công việc khác nhau nhng để mặc đẹp khi đi làm thì có 9 nguyên tắc là không thể thay đổi, quý cô nhớ kĩ 9 notes sau nhé:

 

1. Cổ áo sơ mi công sở không thấp hơn xương quai xanh 10cm. Đây là danh giới giữa sự thanh lịch, kín đáo và sexy không phù hợp trong môi trường công sở. Thêm nữa, nguyên tắc này cũng giảm thiểu khả năng bị “lộ hàng” của quý cô.

 

2. Bạn có thể diện áo sơ mi không tay – sơ mi sát nách nhưng phần vai áo nhất định phải che hết vai. Không diện áo hai dây đến chỗ làm. Nguyên tắc này không cần nêu ra cũng là lẽ dĩ nhiên, đại đa số những quý cô có ý thức với công việc và đồng nghiệp đều không lựa chọn item này.

 

3. Nếu không biết chọn giày nào phù hợp thì hãy đi giày cao gót. Giày cao gót tạo cho quý cô vẻ thanh mảnh, duyên dáng từ bước đi nên rất phù hợp môi trường công sở. Đương nhiên, với những công việc phải di chuyển nhiều thì những đôi sneaker cũng là lựa chọn không tồi chút nào.

 

4. Hãy chọn Jeans nếu công việc của bạn không quá khắt khe về ăn mặc. Quần Jeans, chân váy Jeans kết hợp áo sơ mi công sở, áo phông, áo khoác Blazer cùng giày cao gót hoặc giày oxford sẽ là item hoàn hảo thể hiện sự năng động của bạn.

 

5. Không bao giờ diện đồ nhàu nhĩ, nhăn nhúm. Bạn có thể không mặc đồ mới, đồ đẹp nhưng nhất định phải mặc đồ được ủi thẳng thớm. Điều này thể hiện giá trị con người bạn trước tiên và sự coi trọng công việc cũng như những người xung quanh bạn.

 

6. Nếu môi trường làm việc của bạn hơi bảo thủ, khi mà ăn mặc trở thành quy định thì bạn nên chọn những trang phục có họa tiết đơn giản và nhỏ, màu sắc nhã nhặn để phù hợp với yêu cầu mà vẫn đảm bảo độ đẹp của bản thân.

 

7. Không diện áo hoặc đầm quá mỏng đến công sở. Nếu bạn thực sự thích diện xuyên thấu thì hãy đảm bảo bạn có mặc “đồ lót” tử tế bên trong. Đồ lót ở đây là áo hai dây, đầm hai dây lót trong nhé!

 

8. Độ dài chuẩn nhất cho chân váy công sở là ở đầu gối. Tuy nhiên, thời trang công sở hiện đại không quá khắt khe với độ dài váy, bạn chỉ cần đảm bảo sao cho không bị lộ hàng khi di chuyển cũng như ngồi làm việc, giới hạn 10cm trên gối khá lí tưởng để bạn trẻ trung mà không bị lộ.

 

9. Hãy biết cân bằng màu sắc, họa tiết khi lên concept hàng ngày. Một món đồ họa tiết nổi bật nên được diện với một món khác nền nã và đơn giản, màu sắc cũng nên diện theo tone để đạt hiệu quả vừa thời trang vừa thanh lịch.

 

Có thể cuộc sống hiện đại không còn quá khắt khe với việc ăn mặc của phái đẹp, tuy nhiên, để trở thành cô gái tinh tế và phong cách thì quý cô hãy cố gắng tự tiết chế sự nổi loạn của mình ở nơi làm việc nhé!

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...