x
Menu

4 Lỗi Phối Đồ Quý Cô Dễ Mắc Phải

Mix & Match trang phục tưởng chừng là việc đơn giản nhất vì ngày nào quý cô cũng làm. Ấy vậy nhưng công việc mỗi ngày này lại tiềm ẩn những sai lầm “nhỏ nhỏ” tác hại “to to” ảnh hưởng đến sắc vóc của nàng.

 

Cùng thời trang Odessa liệt kê những lỗi phối đồ quý cô dễ mắc phải nhất để tránh “nó” ra nhé!

 

Chọn trang phục không hợp dáng người

 

Rất nhiều quý cô khi mua hàng chỉ quan tâm đến size số và cân nặng mà không biết rằng vóc dáng cơ thể mới là yếu tố quyết định đến “sự đẹp” khi diện đồ, size số chỉ mang đến sự vừa vặn.  Có 5 dáng người cơ bản: dáng tam giác, dáng tam giác ngược, dáng hình chữ nhật, dáng quả táo và dáng đồng hồ cát. Ngoại trừ dáng đồng hồ cát thì 4 dáng người còn lại đều có những nhược điểm nhất định mà bạn cần phải “tem tém lại” để không bị nhìn ra ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Đầm xòe cổ vest dáng xòe sang chảnh

 

Ví dụ, cô nàng sở hữu dáng người tam giác thì nên tránh những chiếc đầm hoặc chân váy ôm sát thân dưới, đầm hoặc chân váy xòe hoặc chữ A là lựa chọn khá an toàn. Ngược lại cô nàng có dáng người tam giác ngược thì không nên diện áo hoặc đầm ôm thân trên, bạn có thể lựa trang phục với những phần họa tiết to bản, phối bèo, nhúm ở thân trên để cân bằng vóc dáng.

 

Không xác định được phong cách thời trang phù hợp với bản thân

 

Rất nhiều người  nghĩ rằng chỉ cần đồ đẹp là mặc sẽ đẹp mà không quan tâm đến bộ đồ đó có phong cách như thế nào, liệu có phù hợp với bạn và môi trường bạn tiếp xúc hay không. Mỗi người đều có những tính cách khác nhau và một phần tính cách đó thể hiện trên trang phục mà họ diện. Thời trang là phương tiện thể hiện “cái tôi” theo cách gián tiếp mà hiệu quả nhất.

 

Set vest trẻ trung, năng động

 

Nếu bạn là trẻ, làm việc trong môi trường năng động thì những set đồ đậm chất văn phòng như vest, sơ mi quần Jeans chắc chắc không phải lựa chọn thông minh.

 

Dặn lòng chật / rộng chút không sao

 

Nhiều cô giá khi mua đồ thử đổ thấy món đồ có rộng hoặc hơi kích một chút cũng tạc lưỡi cho qua để rồi quyết lấy bằng được. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng bạn không phù hợp với món đồ mà mình cố bỏ qua rộng chật để sở hữu. Không chỉ khiến bạn không thoải mái, tự tin khi diện mà sự rộng chật còn ảnh hưởng nhiều đến dáng của set đồ đó nữa.

 

Trang phục vừa vặn với cơ thể không chỉ mang lại sự tự tin

 

Tham lam phụ kiện

 

Trang phục và phụ kiện cuối cùng cũng dùng để làm nổi bật người mặc, nhưng nhiều người lại bị chính những gì mình mang trên người vùi dập và cũng rất tiếc khi mà việc lạm dụng phụ kiện lại là lỗi thường gặp nhất. Phụ kiện không cần nhiều chỉ cần phù hợp.

 

Đôi khi, phụ kiện mang đến cho bạn hiệu quả không ngờ

 

Khi phối phụ kiện hãy chú ý đến màu sắc, bố cục của tổng thể trang phục và đặc biệt không vượt quá 3 phụ kiện trên set đồ. Biết tiết chế khi dùng phụ kiện sẽ khiến bạn cuốn hút hơn.

 

Hãy mặc những gì phù hợp với mình nhất, đồng thời luôn chú ý đến bố cục và màu sắc của tổng thể trang phục giúp quý cô tránh được những lỗi phối đồ trên. Bên cạnh đó, điều này cũng tạo cơ sở để phái đẹp tạo ra những biến tấu độc đáo, mới lạ và đẹp mắt.

 

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...