x
Menu

3 xu hướng dễ dàng bước từ sàn diễn vào đời thực

Trong vô số xu hướng thời trang mà các nhà tạo mẫu trên thế giới mang đến cho người yêu thời trang thì chỉ có thể đến trên đầu ngón tay những xu hướng bạn có thể ứng dụng, nhưng cũng không phải không có. Cùng Thời trang công sở nữ cao cấp Odessa cùng tìm hiểu 3 xu hướng dễ dàng bước xuống từ sàn diễn vào đời thực nhé!

 

Những bộ cánh lung linh huyền ảo trên sàn catwalk hiếm khi ứng dụng được vào cuộc sống hàng ngày, có những thiết kế thực sự chỉ hướng tới 2 chữ nghệ thuật và dùng để trưng bày như một bức tranh thực thụ, chỉ để ngắm chứ không thể dùng. Tuy nhiên, bạn có thể ứng dụng những gì hot hit nhất trên sàn diễn đó vào phong cách thời trang hàng ngày của mình để vẫn  “kịp mốt” mà không hề bị lố.

 

Trang phục bất đối xứng

 

Không phải thiết kế mới lạ nhưng những trang phục bất đối xứng trên sàn diễn luôn thể hiện tối đa ý nghĩa của cụm từ “bất đối xứng”, đây cũng là lí do mà thiết kế bất đối xứng trên sàn diễn khó lòng mang vào thực tế, đặc biệt ở đất nước tôn trọng quy tắc như Việt Nam. Bạn không thể mặc một chiếc đầm với chiều dài “lệch lạc” tà ngắn ngang đùi tà lại dài quá mắt cá, bạn càng không diện thiết kế sơ mi phong cách colorblock với thiết kế trông như vô tình đóng lệch khuy. Mặc dù nổi bật, nhưng, phải tự tin đến nhường nào bạn mới dám phá vỡ mọi quy chuẩn?

 

Đầm suông phối voan phong cách bất đối xứng

 

Thiết kế bất đối xứng điển hình nhưng không quá lố

 

Cách đơn giản để vẫn thời trang, vẫn dẫn đầu xu hướng mà không bị làm lố là bình thường hóa “bất đối xứng”. Không làm quá khoảng cách màu sắc cũng như độ dài khác nhau của trang phục thì thiết kế đó hoàn toàn có thể cùng bạn song hành trong rất nhiều hoàn cảnh, thậm chí cùng bạn đi làm mỗi ngày mà không bị mọi người kì thị.

 

Trang phục xuyên thấu

 

“Hở hang trong kín đáo”, “gợi cảm mà thanh lịch” đây là một số cụm từ mà bạn có thể hình dung về xu hướng thời trang này. Đương nhiên, trên sàn diễn, để đề cao tính nghệt thuật thì phần “hở” được gia tăng diện tích nhiều hơn trong thực tế.

 

Đầm xuyên thấu với layer bên trong đủ dài, đủ kín đáo

 

Thực chất, thiết kế xuyên thấu thường xuyên được các cô gái lựa chọn như một phương tiện khoe những đường cong cơ thể hoặc phần da trắng trẻo của mình một cách đầy ý tứ. Nhưng, sự xuyên thấu của của những thiết kế này là có lựa chọn, thường phần vải mỏng xuyên thấu chỉ ở vai, phía trên trước ngực, lưng, hai bên eo hoặc phần ngang đùi trở xuống…Đây là cách quyến rũ kín đáo mà nhiều cô gái thông minh lựa chọn.

 

Sơ mi xuyên thấu với lớp vải voan màu sắc

 

Trang phục kẻ sọc

 

Họa tiết kẻ sọc đã xuất hiện hàng thế kỉ nay, cũng đã từng bị lãng quên và cho là quê mùa nhưng thời gian gần đây, đặc biệt là mùa thời trang thu đông này thì thiết kế kẻ sọc lại trở thành kẻ thống trị. Những trang phục mang họa tiết kẻ sọc xuất hiện ngày một nhiều, từ đầm – váy đến sơ mi, chân váy và quần nữ. Trẻ trung, thanh lịch, đơn giản mà vẫn nghịch ngợm là những gì mà kẻ sọc mang đến cho bạn.

 

Sơ mi nữ kẻ sọc sắc màu với đường cắt tinh tế, lạ mắt

 

Riêng với những bộ vest nữ, blazer hay suit nữ thì họa tiết kẻ sọc giống như người bạn đời hoàn hảo nhất khi mang đến cho người mặc nét mạnh mẽ trong phong cách menswear. Dùng từ “lịch lãm” để hình dung vẻ đẹp của một người phụ nữ quả là sai trái nhưng để miêu tả rõ nét cái đẹp mà vest hay blazer kẻ sọc mang lại cho các cô gái quả là khó. Một chút mạnh mẽ, một chút cá tính, một chút quyền lực, một chút độc lập, một chút tự cường…tổng hợp tất cả những gì cô gái thế kỉ 21 có mà vẫn giữ được nét nữ tính căn bản.

 

Blazer nữ kẻ sọc đầy tự tin và mạnh mẽ

 

3 xu hướng nổi trội trên sàn diễn cũng có thể một bước chạy đến bên bạn, giúp bạn trở thành cô gái thời thượng, phong cách mà không hề diêm dúa, lố bịch. Hi vọng bạn tìm ra được nhiều hơn những xu hướng có thể mang từ trong thế giới nghệ thuật thời trang ra thực tế.

 

TG: HV

Odessa.vn

Đang xử lý ...