x
Menu

Kẻ Sọc – Họa Tiết Bất Tử Trong Làng Mốt

Họa tiết kẻ sọc – Stripe xuất hiện từ rất lâu trước đây và chưa bao giờ họa tiết này đánh mất chỗ đứng của mình trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời trang. Là một họa tiết kinh điển với nhiều biết tấu từ màu sắc cho đến kích thước, Stripe chưa bao giờ bị gắn mác nhàm chán.

 

Cùng thời trang Odessa tìm hiểu thêm về họa tiết này và ngắm nhìn sự thống trị của nó trong mùa mốt năm nay nhé!

 

Họa tiết kẻ sọc- Thông điệp thời trang đến từ quá khứ

 

Có thể sự xuất hiện của họa tiết kẻ sọc không ai khẳng định được là từ khi nào nhưng cột mốc tạo nên dấu ấn trong lòng mỗi người phụ nữ về họa tiết này là khi nữ hoàng Victoria diện cho hoàng tử Albert Adwart trên du thuyền hoàng gia vào năm 1846. Chỉ ngay sau đó thôi, trang phục họa tiết kẻ sọc lập tức trẻ thành hot trends thời đó, đại diện cho sự sang trọng bậc nhất. Đối với giới mộ điệu khi đó, kẻ sọc được ưa chuộng hơn bao giờ hết.

 

Họa tiết kẻ sọc được ứng dụng vào trang phục từ rất sớm

 

Theo đó, thế kỉ thứ XIX, đồng phục của hải quân Pháp được đổi sang kẻ sọc, với 21 đường kẻ sọc xanh trắng đại diện cho 21 chiến thắng của vua Napoleon. Bạn có thể thấy ý nghĩa về sức mạnh và sự chiến thắng của kẻ sọc thời điểm này. Ngay sau đó, thế kỉ XX, khi mà Coco Channel nâng cấp họa tiết này trở thành một trong những trang phục giành cho giới thượng lưu và đặc biệt được yêu thích những năm 1930.

 

Đến nay, họa tiết kẻ sọc phổ biến đến mức mỗi người phụ nữ đều sở hữu ít nhất 1 items thời trang với họa tiết kẻ sọc trong tủ đồ của mình.

Kẻ sọc đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc

 

Diện họa tiết kẻ sọc như thế nào để đẹp và thời thượng?

 

Kẻ nền tối cho quý cô sang chảnh

 

Kẻ sọc có nhiều biến thể khác nhau giúp quý cô thỏa thích lựa chọn

 

Nếu như kẻ tăm trên nền màu sáng là vẻ đẹp của sự trẻ trung, nữ tính thì hiện diện của họa tiết kẻ vuông vắn, dứt khoát trên nền đen chính là thông điệp đầy mạnh mẽ của nét sang trọng và quý phái. Không những thế đây còn là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn che đi khuyết điểm cơ thể, tôn vinh vóc dáng thon gọn.

 

Phối màu nổi bật giữa các lớp kẻ cho nàng quyến rũ

Chỉ tính riêng cách phối màu kẻ sọc đã có rất nhiều kiểu khác nhau

 

Chính cách phối màu sáng tạo điểm tô tone màu nóng giữa các lớp đường kẻ đã khiến họa trang phục mang đậm hơi thở thời thượng, nổi bật là thế nhưng không hề lòe loẹt. Nếu như đủ tinh tế, những họa tiết nổi bật ấy sẽ được phối kết hợp khéo léo để mang đến nét quyến rũ riêng, chinh phục tuyệt đối từ giây chạm mắt đầu tiên.

 

Họa tiết kẻ và đường nét bay bổng trên trang phục cho nàng trẻ trung, mới lạ

 

Kẻ sọc phối với những đường cắt mềm mại cho hiệu ứng bất ngờ

 

Nếu để nói về hạn chế của họa tiết kẻ thì đó là sự cứng nhắc nếu như không khéo léo lựa chọn trang phục phù hợp. Bởi vậy, hãy lưu ý chọn những thiết kế có chất liệu mềm mại, một chút bay bổng để giải phóng hình thể và thể hiện trọn vẹn nét nữ tính.

 

Kẻ sọc vẫn được xem là họa tiết trẻ trung, tôn vinh nét đẹp tự nhiên của phái đẹp, nay được thổi một làn gió của nét đẹp sang trọng và thời thượng mang đến phong cách thời trang đầy thú vị. Chẳng có lý do gì để bạn chần chừ trước  item đầy thú vị này trong hè 2020 đúng không nào?

 

HV tổng hợp

Odessa.vn

Đang xử lý ...